Condotel việt nam tiềm năng phát triển ra sao?

Được đăng bởi Unknown vào lúc 08:54 với 0 bình luận
Condotel cái tên rất quen thuộc với các nước có ngành du lịch phát triển, đặc biệt là những nước đã phát triển, nhất là những nước có thế mạnh về tiềm năng du lịch rất phát triển
Nhưng trong vài năm trở lại đây, thuật ngữ Condotel ( Condo hotel ) mới được sử dụng tại Việt Nam và cùng dẫn trở nên phổ biến, thông dụng hơn.

Vậy Condotel là gì? Tiềm năng phát triển condotel tại Việt nam?

Thứ nhất: Condotel hay còn gọi là condo hotel là một loại hình bất động sản kết hợp giữa Condo và Hotel ( Căn hộ khách sạn)
Loại hình bất động sản này "ăn khớp" với những nơi có ngành bất động sản du lich phát triển và đương nhiên là nơi có thế mạnh về du lịch phát triển, đặc biệt là du lịch biển.

Mô hình Condotel cũng là một xu hướng mà các nước phát triển đã và đang tiếp tục phát triển rất mạnh, khi mà nhu cầu nghỉ ngơi, nghỉ dưỡng, đi du lịch trong dài ngày ở các nước đang gia tăng, khi mà

Tiềm năng phát triển Condotel tại Việt Nam?

 Với lợi thế đường biển dài 3.260km, bãi biển đẹp và nhiều thắng cảnh cũng như sự phát triển mạnh mẽ của du lịch trong nước trong những năm gần đây, tiềm năng phát triển condotel tại Việt Nam được đánh giá cao, Tại Phan Thiết, nơi có số lượng resort nhiều nhất cả nước, công suất phòng vào những dịp lễ là 100%, thời điểm từ thang12 trở đi là trên 75% và trung bình là 55%/năm.
Điều này cho thấy nhu cầu phòng khách sạn nói chung và condotel nói riêng sẽ tăng cao trong những năm sắp đến. Hiện tại, chỉ có một vài dự án BĐS du lịch được áp dụng theo mô hình condotel tại Việt Nam. Điển hình như khu căn hộ cao cấp Ocean Vista, dự án condotel 5 sao đầu tiên tại Phan Thiết.

Theo tính toán của đầu tư, với số ngày đưa vào khai thác là 300 ngày/năm, công suất phòng từ 35%-50% và mức giá cho thuê khoảng 200USD/đêm thì dự kiến trong vòng 10 năm, người mua một căn hộ Ocean Vista diện tích 82,6m2 có thể hoàn vốn từ việc cho thuê lại trong thời gian nhàn rỗi. Lợi ích mang lại ở đây chính là người mua vừa có được một ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng với các dịch vụ của một khách sạn 5 sao nhưng đồng thời cũng có thể có được nguồn thu nhập từ chính căn hộ của mình trong thời gian họ bận bịu công việc ở nơi khác.